PVN ký hợp đồng Hưu Trí PVI Sun Life

PVN ký hợp đồng Hưu Trí PVI Sun Life

10/06/2014

Ngày 06 tháng 5 năm 2014, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã ký hợp đồng hưu trí tự nguyện theo nhóm cho CBNV với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life.

Theo hợp đồng, PVN và PVI Sun Life sẽ thiết lập chính sách hưu trí nhóm cho toàn bộ CBCNV của PVN. Danh sách CBCNV PVN sẽ được cập nhật thường xuyên hàng tháng để đảm bảo tất cả người lao động đều được hưởng chương trình phúc lợi ưu việt này.

Chi phí đóng góp cho từng CBCNV Tập đoàn sẽ gồm 2 phần: phần cố định của PVN là 1.000.000 đồng/người/tháng, và phần còn lại là đóng góp của chính CBCNV cho kế hoạch hưu trí của bản thân.

Chiến lược bán hàng của Hưu trí PVI Sun Life là tập trung phục vụ khách hàng là các tập đoàn, các công ty lớn. Và CBCNV của Petrovietnam và các công ty con trên khắp cả nước là những khách hàng trọng tâm. PVI Sun Life kỳ vọng, bảo hiểm hưu trí tự nguyện của mình sẽ góp phần chăm lo cho cuộc sống của người lao động dầu khí lúc về già.

Nhằm khuyến khích phát triển chương trình hưu trí tự nguyện, Bộ Tài chính đã có chính sác ưu đãi về thuế, theo đó doanh nghiệp sẽ được hưởng ưu đãi về thuế khi tham gia Hưu trí PVI Sun Life so với các hình thức đãi ngộ ngoài lương khác dành cho nhân viên.

PVI Sun Life là một trong 4 công ty bảo hiểm cho ra mắt sản phẩm này trên thị trường Việt Nam và hiện đang dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí tự nguyện.

Một lãnh đạo PVI Sun Life phát biểu trong lần phỏng vấn báo chí gần đây: “Bảo hiểm xã hội ở Việt Nam đã làm tốt vai trò của mình trong thời gian vừa qua, tuy nhiên cùng với thời gian, nhu cầu của xã hội ngày càng tăng lên, đã đến lúc cần có thêm lựa chọn cho những người muốn có khoản lương hưu cao hơn và gần hơn với thu nhập của họ trước khi về hưu.”

Việt Nam đang ở thời điểm dân số vàng với hơn 50 triệu người ở độ tuổi lao động và mức thu nhập ngày càng nâng cao. Trong 20 năm nữa, dự kiến dân số Việt Nam sẽ già đi rất nhanh.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, “Hưu trí PVI Sun Life” sẽ mang đến cho người lao động cơ hội thực hiện các kế hoạch tài chính cho thời kỳ hưu trí một cách hiệu quả. Và hưu trí tự nguyện tạo cơ hội để người lao động không phải thực hiện kế hoạch này một mình mà doanh nghiệp của họ sẽ chung tay góp sức cùng người lao động về mặt tài chính.

Với các doanh nghiệp, Hưu trí PVI Sun Life sẽ là một giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng chính sách phúc lợi cho nhân viên tốt hơn nhằm khích lệ và tăng cường sự gắn kết lâu dài của nhân viên với doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch nhân sự dài hạn để khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Một điều tra của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện vào năm 2010 đối với gần 700 doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cho thấy, 70% doanh nghiệp được khảo sát mong muốn và sẵn sàng tham gia quỹ hưu trí bổ sung cho người lao động.